Khi tổ chức sự kiện, khách mời là yếu tố quan trọng. Sự xuất hiện của họ đôi khi quyết định sự thành bại của sự kiện đó, song cũng có những lúc họ là những yếu tố gây ra rủi ro nếu bạn không quản lý tốt.
Gần đến giờ sự kiện bắt đầu nhưng lượng khách mời vẫn chưa được phân nửa, những người tổ chức sự kiện thường lo lắng sốt vó. Có lẽ đây là sự cố không người làm sự kiện nào mong đợi và cũng là thảm họa đói với khách hàng của bạn.
Nếu sự kiện của bạn là một event cộng đồng, khách mời đến từ nhiều nguồn và khó kiểm soát thì có lẽ giải pháp lúc này là mở cửa tự do cho tất cả khán giả. Cùng với đó bạn hãy thu hẹp bớt không gian tổ chức.
Nếu khách mời đến quá đông cũng là sự cố cần phải giải quyết. Vì dự sự kiện bạn tổ chức chỉ đủ chỗ cho 5000 người nhưng có đến 7000 người. Vậy 2000 người còn lại phải làm sao?
Có lẽ việc bạn cần làm lúc này là không nhận thêm người tham gia sự kiện nữa. Trong trường hợp nếu sự kiện có nhiều hoạt động thì hãy thông báo với khách hàng để phân nhỏ lượng người ra cho từng hoạt động. Với thức ăn đồ uống thì cần điều phối để tránh xảy ra tình trạng thiếu thực phẩm sau bữa tiệc.
Trong các sự kiện có khi vì quá vui mà khách hàng uống quá nhiều đôi khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Những lúc này ngoài việc hướng khách hàng vào các hoạt động đang diễn ra sẽ khiến họ giảm cường độ uống. Khi lên kế hoạch chương trình, cần điều phối các hoạt động sao cho phù hợp để tránh bắt khách phải hoạt động quá nhiều nhưng cũng không kéo dài thời gian ăn uống quá lâu.
Nếu như khách hàng phàn nàn quá nhiều về dịch vụ thì bạn cần phải xem lại bởi nhiều người nói thì chắc chắn dịch vụ đang có vấn đề.
Có thể nhà hàng phục vụ không tốt hoặc các dịch vụ ở đó quá tệ. Lúc này bạn cần xem xét lại dịch vụ đó và yêu cầu họ cung cấp dịch vụ tốt hơn.
Đối với những bữa tiệc lớn, lượng khách hàng đông thì bạn phải gửi lại danh sách khách mời để các bộ phận chuẩn bị nguyên liệu, thực phẩm để tránh tình trạng thức ăn bị thiếu.
Và để đảm bảo số lượng khách khi gửi thiệp mời thì bạn nên yêu cầu học gửi phản hồi lại trong thời gian sớm nhất.
Song khi có bất cứ rắc rối nào phát sinh bạn cần phải giải quyết càng thuận lợi càng tốt có như thế bạn mới nhận được sự đánh giá cao từ đối tác.